Đảo Móng Tay Phú Quốc Trải Nghiệm 1 Ngày

BỎ TÚI KINH NGHIỆM 1 NGÀY LÀM ROBINHOOD Ở HÒN MÓNG TAY (PHÚ QUỐC)
Hòn Móng Tay được xem là “hoang đảo” đáng để bạn khám phá 1 lần trong đời khi đến Phú Quốc -Kiên Giang đấy!!

Bỏ túi kinh nghiệm 1 ngày làm Robinhood ở Hòn Móng Tay (Phú Quốc)

Ít tàu bè qua lại, lại “chẳng chịu” thuộc quần đảo nào, thậm chí còn chưa có sự động chạm bởi bàn tay con người. Nên vì thế, người ta mới gọi Hòn Móng Tay là “đảo Robinson” của Phú Quốc là vậy
 
 
 Hòn đảo hiện nay có phần đã không còn giữ được vẻ đẹp vốn dĩ hoang sơ như trước đây
Tuy nhiên, về tổng thể thì hòn đảo hiện nay có phần đã không còn giữ được vẻ đẹp vốn dĩ hoang sơ như trước đây nữa rồi. Nếu như trước kia trên đảo chỉ có duy nhất 1 chỗ tạm bợ do người dân dựng lên với vài bộ bàn ghế để du khách nghỉ ngơi, uống nước thì giờ đây lại “ùn ùn” mọc lên hàng loạt các hàng quán san sát nhau. Không những thế, nhiều người dân và du khách khi đến tham quan còn tiện tay bứng luôn cây ở đây về làm cảnh. Bên cạnh đó, nhiều chỗ còn đang được xây dựng còn buộc luôn người ta phải phá đi cả những vách đá tự nhiên sát biển ngay chỗ cầu gỗ nữa cơ.
Nhưng, thiên đường là có thật!
Là thiên đường còn ẩn mình của Phú Quốc. Và cho dù có chút ít khi bị mất đi vẻ đẹp hoang sơ từng được nhiều người "tung hô" trước kia. Thế nhưng Hòn Móng Tay vẫn luôn là một tọa độ rất đáng để du khách nên một lần đến để kiểm chứng và check-in một lần. Bởi thiên đường là có thật đấy nhé!

 1. Nên đến Hòn Móng Tay vào thời gian nào?

• Thời điểm lý tưởng nhất là từ tháng 9 - 3 (âm lịch) hàng năm, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ tháng 11 - 1 (âm lịch). Theo kinh nghiệm du lịch thì thời tiết lúc này ít mưa, biển êm và cực kì thuận lợi cho những tuyến tàu cano nếu bạn muốn ra đảo.
• Ngoài ra, 2 thời điểm khác mà bạn có thể lựa chọn chính là từ tháng 4 - 10: thường là đầu và cuối mùa mưa, nên bạn có thể an tâm vì lượng mưa nơi đây giảm, cảnh cũng rất đẹp, và khách du lịch cũng chẳng đông mấy.

2. Đến Hòn Móng Tay bằng phương tiện gì?

Đến Phú Quốc rồi ra cảng An Thới để đi canô ra đảo
• Vẫn chưa có phương tiện nào để đi từ Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh tới thẳng Hòn Móng Tay. Nên vì thế, để tới được Hòn Móng Tay bạn có thể đi máy bay hoặc bắt xe khách đến Phú Quốc rồi ra cảng An Thới để đi canô ra đảo.  
Lưu ý: Nếu ở Hà Nội, bạn nên di chuyển bằng máy bay để thuận tiện, còn những bạn nào ở TP.HCM thì có thể đi bằng xe khách để tiết kiệm chi phí.  

3. Hòn Móng Tay có gì vui?

• Đắm chìm trong sắc xanh của biển trời bao la

"Thả hồn thong dong giữa biển trời"
Thong dong thả hồn giữa đất trời bao la, biển trong xanh cùng những rặng dừa xanh mát lao xao trong gió và bãi cát trắng mịn mang nét đẹp riêng biệt. Có thể thấy, sự quyến rũ của đa số cảnh vật và âm thanh nơi đây đã khiến cho Hòn Móng Tay như giao hòa trọn vẹn với không gian bao la của đất trời, tạo nên một cảm xúc choáng ngợp đến sững sờ.
 
 Thiên đường của những ai yêu thích chụp ảnh
Với những ai đam mê và yêu thích chụp ảnh thì nơi đây chính là thiên đường. Thế nhưng đối với những con tim xê dịch đam mê khám phá đó thì những trải nghiệm ngắm hoàng hôn hay bình minh và ghi lại khoảnh những khoảnh khắc tuyệt diệu cũng không kém phần đặc sắc.
  • Lặn biển ngắm san hô
Đặc sản không thể bỏ qua khi đến với Hòn Móng Tay
San hô mọc san sát thành một bãi khổng lồ với nhiều màu rực rỡ đẹp lung linh
 Một đặc sản không thể bỏ qua khi đến với Hòn Móng Tay chắc chắn là những bãi san hô tuyệt đẹp rồi. Hệ sinh thái san hô ở đây còn được xếp vào hàng bậc nhất ở Việt Nam luôn mà. San hô ở đây mọc san sát thành một bãi khổng lồ với nhiều màu rực rỡ đẹp lung linh, huyền diệu. Và vì nước biển quá trong, nên bạn chỉ cẩn úp mặt xuống nước, là đã có thể thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá biển nhỏ xinh bơi lội xung quanh cực kì tuyệt đẹp rồi.
• Thưởng thức "hương vị biển "
 “Đảo Robinson” nên chắc chắn là chưa có những dịch vụ du lịch hàng quán cụ thể
Này là ngoài “Đảo Robinson” nên chắc chắn là chưa có những dịch vụ du lịch hàng quán cụ thể nào đâu. Các bạn có thể mua hải sản từ Phú Quốc để mang đến đảo hoặc mang theo các dụng cụ để câu cá, câu mực, bắt sò và thưởng thức trực tiếp thành quả của mình ngay trên biển nhé!
Một vài món ngon hấp dẫn ở đây như: gỏi cá trích, cá dìa hay gà nướng , ...
• Selfie với mọi góc độ 
Bắt trọn khoảnh khắc
Cảnh đẹp trữ tình, nên thơ ở đây chính là phông nền lí tưởng nhất dành cho những bạn có niềm đam mê và chụp ảnh đấy. Và dù đứng ở bất kỳ 1 góc nào, thì cảnh sắc phía sau cũng đủ để làm nên 1 bức hình đẹp hoàn hảo và không kém phần đặc sắc rồi.

4. Một vài lưu ý khi đến với hòn Móng Tay

Hòn Móng Tay
• Nên theo dõi dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa gió bão bùng
• Một balo hay 1 túi xách nhỏ với các vật dụng không thể thiếu như: kem chống nắng, đồ bơi, kính râm để trải nghiệm trọn vẹn hành trình của mình
• Hạn chế mang theo tiền mặt hoặc đeo các loại trang sức đắt tiền để tránh những tình huống rơi/ mất khi vui chơi.

5. Thông tin chung

• Di chuyển từ Sài Gòn đến Hà Tiên bằng xe Phương Trang hoặc Kumho, sau đó di chuyển ra Phú Quốc bằng tàu cao tốc giá từ 250 – 350k/người.
• Bạn cũng có thể đi máy bay thẳng đến Phú Quốc để tiết kiệm thời gian. 
• Ở Phú Quốc, bạn có thể thuê xe máy để thỏa thích khám phá giá từ 120k – 150k/ngày.
• Nhà nghỉ, khách sạn tùy theo quy mô mà giá dao động từ 200k – 500k/người/đêm.

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.