Du Lịch Tà Xùa 2 Ngày 1 Đêm Như Thế Nào

Tà Xùa - Sơn La 2N1Đ đi đâu làm gì thú vị?

Tà Xùa là một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La

Tà Xùa được biết đến như một địa điểm lý tưởng để săn mây cũng như tận hưởng không khí mát mẻ ở nơi đây, tránh xa khói bụi thành phố.

Cách Trung tâm TP Hà Nội khoảng 205 km, đường đi Tà Xùa hiện nay không quá khó. Từ Hà Nội, bạn có thể chọn đi xe Khách hoặc xe máy

Để chủ động thời gian và tiện di chuyển, mình đã lựa chọn phương tiện xe máy. Từ Hà Nội đi tới Tà Xùa theo hướng: Hà Nội ( Đại lộ Thăng Long) - Tx Sơn Tây- qua cầu Đồng Quang – Thanh Sơn – Thu Cúc – TT Phù Yên- TT Bắc Yên- Tà Xùa.

Đi thời gian nào?

Khi nhiệt độ thời tiết thấp cùng với độ ẩm không khí cao hơi nước sẽ ngưng tụ thành mây. Với địa hình rừng núi bao quanh các thung lũng, các dòng sông, suối và rừng cây rậm rạp sẽ là nơi tích tụ của hơi nước, trải qua nền nhiệt độ thấp ban đêm và mùa thu đông sẽ tạo thành sương mù dày đặc. Nếu ta ở trong vùng này thì đó là sương mù theo cách gọi truyền thống còn nếu ta lên một độ cao nhất định bên trên tầng sương mù này thì cái sương mù mà ta vừa xuyên qua đó chính là mây

Để có thể “săn mây “ được với xác suất lớn, các bạn nên chọn khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 3 dương hàng năm.

Thứ 7, bọn mình xuất phát từ 8h sáng đến Tà Xùa khoảng 2h chiều. Trên đường đi bọn mình có dừng lại ở đồi chè Thanh Sơn để nghỉ chân và dừng ở Thu Cúc để ăn trưa.

Địa điểm checkin thú vị?

Thào Coffe Tà Xùa- Nằm vị trí trung tâm xã Tà Xùa

View Thào coffe hướng ra thung lũng nhìn thẳng vào địa điểm sống lưng khủng long.

Ngồi quán nhâm nhi tách coffe buôn chuyện trên trới dưới bể ở Thào coffe thì thật là tuyệt vời. Không gian ở Thào coffe đậm chất văn hóa Mông, đồ uống khá đa dạng và rất ngon. Đặc biệt bạn sẽ có những bức ảnh checkin tại đây chill hết sức không thể chê vào đâu được.

Buổi tối cũng là khoảng thời gian nhẹ nhàng để nghe nhạc, hóng gió, trò chuyện với bạn bè và nhâm nhi tách coffe nóng

(Ảnh Thào coffee Tà Xùa). 
(View ngắm mây chill khỏi bàn - Photo: FENG)

Buồi chiều ngắm hoàng hôn ở Xím Vàng

Để được ngắm ruộng lúa bậc thang đặc trưng của Tây Bắc, bạn không cần phải đi đến Mù Căng Chải. Ngay tại đây, bạn vừa có thể ngắm mặt trời lặn sau dãy núi, vừa được ngắm toàn cảnh ruộng bậc thang mà lại đem về những bức ảnh đẹp mê hồn có một không hai.

Đường từ TT Xã Tà Xùa đi đến Xím Vàng khoảng 18km, đường đi khá quanh co nhưng bù lại bạn sẽ có khoảng thời gian ngắm hoàng hôn và bỏ túi cho mình những bức ảnh đẹp mê hồn.

Địa điểm rất nổi tiếng để săn mây ở Tà Xùa đó là sống lưng khủng long, nơi bạn có thể ngắm quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi đồi. Mây đổ dồn về đây từng đám từng đám, tạo thành một biển mây khổng lồ. Sáng sớm hôm sau, bạn khởi hành từ TT xã Tà Xùa đi khoảng 13km, đường đến sống lưng không phải là dễ dàng đối với các bạn tay lái yếu.

Biển mây ở sống lưng khủng long 

Gần đây có một địa điểm khác cũng được các bạn trẻ rất yêu thích đó là mỏm Lạc Đà. Ở mỏm Lạc Đà, bạn có thể ngắm quang cảnh núi đồi, ngắm hoàng hôn, đôi khi bạn lại “săn mây” thành công đó!

Từ TT xã Tà Xùa, bạn rẽ sang hướng đi UBND xã và đi khoảng 7km nữa là đến mỏm Lạc Đà. Đường leo lên đỉnh có một đoạn ngắn thôi nhưng cũng hơi run chân với những ai ít leo trèo như mình.
(Mỏm Lạc Đà- View ở đây quá là chill)

Cây Táo mèo cô đơn

Từ ngã ba Xím Vàng giao với Háng Đồng, các bạn đi theo hướng Xím Vàng tầm 2,5 km nữa là đến Đỉnh Gió- nơi có cây táo mèo cô đơn nổi tiếng. Tuy nhiên, hiện nay cây táo mèo không còn cô đơn nữa vì đã có 2 ngôi nhà được người dân dựng bên cạnh. Dù không còn là cây táo cô đơn, nhưng các bạn cũng vẫn có thể chụp được những bức hình chill ở đây.

Đặc sản Tà Xùa?

Chè san tuyết cổ thụ

Ở Tà Xùa nôi tiếng về Chè san tuyết cổ thụ. Chè được người dân bản hái từ những búp chè non mọc từ những cây chè đại thụ trăm tuổi (có cây tới hơn 300 tuổi). Chè san tuyết cổ thụ Tà Xùa có vị thanh, không chát, nhâm nhi một lúc sẽ cảm nhận được vị ngọt đầu lưỡi.

Quả Sơn Tra

Tà Xùa còn nổi tiếng với quả Sơn Tra (hay còn gọi là Táo mèo), có rất nhiều công dụng để chữa bệnh. Do đặc điểm được trồng ở độ cao, thời tiết lạnh hơn, nhiều sương mù các vùng khác, nên quả sơn tra Tà Xùa rất thơm, ngon đặc trưng,

Nậm Pịa

Được chế biến từ nội tạng động vật như tiết bò, đuôi, dạ dày, lòng, ruột…được ninh nhừ cùng các loại gia vị núi rừng đặc trưng, cho đến khi trở thành một hỗn hợp dạng sệt. Món ăn có vị đắng, thường được ăn cùng với rau chuối và bạc hà.
Ngoài ra còn các đặc sản nổi tiếng khác như : Thịt trâu gác bếp, nộm da trâu, cơm lam.. .
Sau khi ăn trưa tại TT Xã Tà Xùa, khoảng 2h chiều xuất phát về Hà Nội. Các bạn sẽ có mặt ở Hà Nội khoảng 8h tối.

Một chuyến đi rất phù hợp cho các bạn muốn “săn mây”, tìm không gian để chill mà lại không có nhiều thời gian để đi

Mách nhỏ: Ở Tà Xùa có nhiều chỗ khá thú vị mà không có trên lịch trình, bọn mình được anh chủ quán Thào coffe tư vấn rất nhiệt tình và giới thiệu nhiều điểm đến thú vị. Lịch trình đôi khi phụ thuộc vào thời tiết rất nhiều, nên nếu bạn nào cần tư vấn thêm các thông tin về lịch trình và thời tiết thì có thể liên hệ với anh chủ quán Thào coffee siêu nhiệt tình theo số 0988711745 hoặc follow page “Yêu Tà Xùa” để cập nhật tình hình thời tiết chuẩn nhất nhé!

Chúc các bạn có một chuyến đi thú vị!!

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.