Phượt Tránh Nóng Hà Nội - Mai Châu - Pù Luông

Hà Nội ngày nóng nực và hai đứa đã lên cáu bẳn. Thế là cả hai cha nội đều lên cơn nhức đầu quay cuồng trong sản phẩm mới. Chị Cô Vy ám quẻ suốt 1 năm vừa qua chả đi đâu, không làm ăn được gì. Vậy là chỉ muốn đi đâu cho đỡ tù túng, mệt mỏi và hiểu nhau hơn. Vậy là tình cơ nghe tin Mai Châu ok lắm. Triển khai luôn, book homestay mà không có chút suy nghĩ đắn đó.
Thung lũng nhìn từ Đèo Thung Khe
Hai đứa pack ba lô và đi lúc 8h sáng vì chuẩn bị đồ lâu, bạn ngao vẫn từ từ trong khi đó mình đã phấn khích lên vì muốn đi chơi. Chạy xe 60 cây số và thấy đường lên Mai Châu đẹp qúa, núi nối núi, đồi nối đồi. Tâm trạng hai đứa phấn khích vô cùng
Hai đứa dừng tại một quán bún gà ven đường ăn một chút rồi tiếp túc bon bon đến Mai Châu. Sợ nhất là đoạn đèo Thung Khe. Nguy hiểm vô cùng vì có nhiều bác muốn vượt trước. Vậy là có đoạn đấy là tim đập thình thịch, thế mà bạn ý đi bình tĩnh, còn mình thì phục xế nhà
Đèo đá trắng vắng bóng khách du lịch
Khoảng 12h trưa là bọn mình đến Mai Châu là tới homestay. Bọn mình book được homestay Little Mai Châu xinh xắn view núi cực chill
Thế là hai đứa nghỉ ngơi một tí xong rồi đi Hang Chiếu ca ve =)) Leo lên đấy hơi mệt cơ mà lúc xuống mưa sấp mặt nên hai đứa chạy cong mông đít vì sợ sấm. Xin được các cụ trong hang cho mọi chuyện kinh doanh giấy tờ suôn sẻ thì thiêng lắm, các cụ hiển linh liền. Bạn béo bảo cây trong hang thần kì, có thể truyền năng lượng tích cực tới bạn ý.
Tối thì đi uống cocktails ở Nhà hàng hợp thuỷ, hai đứa ngà ngà say. Kể tội nhau rằng suốt ngày cáu bẳn, tôi thế này rồi bạn thế kia. Cười như hai đứa điên. Mình thì ko uống được như bạn béo, uống 1 ly margarita là quay cuồng rồi. Highly recommend các cháu đến uống cocktail vì giá siêu mềm và cute. Mình order 1 ly margarita có 59k thôi các bạn ạ. Mà chỗ ngồi thoáng mát view núi và Thị trấn Mai Châu
Ngày hôm sau thì hai đứa được ăn một bữa sáng vô cùng healthy tại homestay, thưởng thức vườn cây và tiếng chim hót cùng ly cà phê thơm ngon. Rồi phi xe lên Pù Luông
Bữa sáng tại Little Mai Châu homestay trên Pù Luông
View núi ruộng bậc thang khi lên đến Pù Luông
Ruộng bậc thang tháng 7
Thiên nhiên hoang dã trên con đường lên Pù Luông
Homestay xây dở các bác ạ
Cảnh Pù Luông khiến cả hai đứa không kìm được cảm xúc. Tạo hoá thiên nhiên bạn tặng. Đúng là đưa nhau đi trốn thích thật =)) Thiên nhiên cuốn lấy lo toan của bọn mình. Nhìn thây mây bay lơ lưng trên đỉnh đồi và nhìn xuống là ruộng bậc thang.
Ngày thứ 3 thì bọn mình nghỉ tại homestay và đi xe trở về Hà Nội. Lòng thâm thương trộm nhớ Mai Châu và mong muốn trở lại lần nữ. Check in cột cờ Mai Châu